Lên kế hoạch tổ chức chi tiết
Kế hoạch chi tiết ở đây bao gồm mục đích, chi phí triển khai để từ đó lựa chọn hình thức, loại phương tiện và quy mô tổ chức phù hợp. Ngoài ra, bạn cần có dự trù rủi ro, các khoản phát sinh kèm xử lý truyền thông (nếu có).
Trang trí đoàn xe
Triển khai roadshow cần đầu tư công tác chuẩn bị, đặc biệt là vấn đề thiết kế. Với maquette quảng cáo chính, hãy chú ý sử dụng hình ảnh ấn tượng, đơn giản, thông điệp dễ đọc, dễ nhớ. Nếu có thêm PB, PG thì nên mặc đồng phục theo màu thương hiệu để tạo dấu ấn tốt hơn.

Bố trí lộ trình và thời gian quảng cáo
Với mỗi loại phương tiện sẽ có tuyến đường di chuyển và thời gian phù hợp. Bạn không thể để đoàn xe ô tô roadshow cỡ lớn di chuyển trong những tuyến đường quá nhỏ, chúng sẽ gây ra ách tắc giao thông. Đặc biệt, trong quá trình di chuyển nếu có xảy ra trục trặc khiến người khác bị ảnh hưởng thì sẽ rất dễ làm mất thiện cảm với khách hàng, kéo theo chiến dịch không đạt hiệu quả như mong muốn.

Theo dõi và điều hành đoàn xe diễu hành
Trong quá trình diễn ra roadshow, bạn cần bố trí đội quản lý theo sát suốt cả quá trình để hỗ trợ giải quyết các vấn đề như xe hỏng, nhân sự gặp trục trặc, xử lý khi gặp cơ quan chức năng kiểm tra trên đường,...để quá trình di chuyển diễn ra thuận lợi nhất.
Vì sao doanh nghiệp nên tổ chức roadshow?
Roadshow là hình thức marketing được các doanh nghiệp tin tưởng và chọn lựa trong nhiều năm qua bởi hiệu quả chúng mang lại:
Vận dụng thành công hiệu ứng đám đông trong truyền thông Marketing
Linh hoạt và sáng tạo trong khâu chuẩn bị để phù hợp nhất với sản phẩm
Tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng bởi cách chọn các lộ trình – thời gian quảng cáo có lưu lượng giao thông đông trong ngày
Có nhiều bộ phận tách lẻ để tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu.
Tập trung vào tính hiệu quả trong thời gian ngắn
Chi phí quảng cáo roadshow vừa phải, phù hợp với cả doanh nghiệp vừa và nhỏ

Khi nào nên tổ chức chạy roadshow?
Roadshow bản chất là một chiến dịch truyền thông ngắn hạn, vậy nên việc tổ chức chạy roadshow chỉ kéo dài từ 3-7 ngày. Chính vì thế, doanh nghiệp nên sử dụng hình thức này với một số mục đích (phổ biến) như sau:
Khai trương cửa hàng, chi nhánh.
Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới, chương trình khuyến mại…
Quảng bá thương hiệu (cả mới và cũ)

Một số lưu ý khác để roadshow diễn ra suôn sẻ, thuận lợi
Để chiến dịch diễn ra suôn sẻ, thuận lợi hơn, doanh nghiệp nên chú ý một số vấn đề sau đây:
Nên theo dõi thời tiết để tránh cho roadshow gặp hoàn cảnh bất lợi như mưa, bão làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ đoàn xe, gián đoạn chiến dịch và giảm đi hiệu quả đáng kể.
Phân bổ số lượng xe phù hợp với loại hình xe bạn chọn. Số lượng phổ biến nhất hiện nay thường là 10 xe trở lên với xe đạp, xe máy, ô tô 4 chỗ, 7 chỗ. Duy trì 3-5 xe với xe ô tô 45 chỗ, xe tải,…
Maquette quảng cáo cần ấn tượng nhưng tránh tham chi tiết, tránh rườm rà để không gây mất tập trung của người tham gia giao thông.
Cần có người quản lý, theo dõi, giám sát liên tục để xử lý những tình huống bất ngờ trên đường

Ngọc Hà Advertising - 15 kinh nghiệm triển khai quảng cáo ngoài trời
Ngọc Hà đã có nhiều năm nghiên cứu thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam trước khi thành lập. Chúng tôi am hiểu sâu sắc thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam, nắm rõ thông tin về tất cả các hình thức quảng cáo và có đủ năng lực để thực thi các dự án quảng cáo ngoài trời trên khắp 63 tỉnh thành. Mời Quý khách hàng liên hệ ngay đến Ngọc Hà OOH để được tư vấn và nhận báo giá pano quảng cáo ưu đãi mới nhất.
Thông tin liên hệ:
Ngọc Hà Advertising
VPGD Miền Bắc: Unit 2, Tầng 12, Hàn Việt Tower, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
VPGD Miền Nam: Phòng 11 Tầng 17, Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, quận 1, Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Điện thoại: 0888.833.368